laptoptoanthanh.com

Laptop Toàn Thành kính chào quý khách | Hỗ trợ thanh toán Visa, Master Card, thẻ ATM 0% ! Trả góp linh hoạt 03 đến 12 tháng qua thẻ tín dụng không cần xác minh.

laptoptoanthanh
laptoptoanthanh
laptoptoanthanh
laptoptoanthanh
Tin Tức

Hướng dẩn chọn laptop xách tay phù hợp

Mua laptop xách tay thế nào cho phù hợp với công việc và tiết kiệm nhất? Câu hỏi tự đặt ra khi các bạn nảy sinh ý định mua sắm cho mình một chiếc laptop xách tay phục vụ cho học tập, xem phim nghe nhạc, làm việc, hoặc giải trí chơi game… Laptop Toàn Thành dựa trên kinh nghiệm mua bán thực tế xin được đưa ra một số tiêu chí phân biệt điểm mạnh yếu và tính năng của từng dòng sản phẩm để phần nào giúp các bạn có một sự lựa chọn linh hoạt phú hợp và tiết kiệm nhất cho nhu cầu mua sắm laptop của mình, chiếc laptop xách tay mà ngày nay đã trở thành phương tiện thiết yếu cho mọi nhu cầu giải trí cũng như làm việc.

chọn laptop xách tay

- Khái niệm thương hiệu: HP, Dell, Lenovo, Asus, Acer, Sony, MSI… được gọi là thương hiệu. Hiện nay trong lĩnh vực máy tính xách tay đã có thêm nhiều thương hiệu tham gia vào thị trường này, nhưng những thương hiệu kể trên là những thương hiệu mà chúng ta thường hay nghe nói tới nhất vì sự ra đời lâu năm và chất lượng mà từng thương hiệu đã khẳng định. Tùy theo sở thích và sự chọn lựa của khách hàng mà các sản phẩm của các thương hiệu sẽ có chênh lệch giá khác nhau… vd: ở Việt Nam laptop Dell cùng cấu hình cùng phân khúc luôn có giá cao hơn các lọai laptop của HP, Asus, Acer…

chọn laptop xách tay

- Khái niệm phân khúc: Laptop doanh nhân, laptop đồ họa, laptop game, laptop giải trí, laptop thời trang, laptop phổ thông… là cách các hãng máy tính chia laptop ra theo nhu cầu cho từng đối tượng khách hàng, vì vậy qua đó mà chất lượng cũng như giá cả sẽ khác nhau. VD: không thể nói laptop Dell dòng Inspiron cùng cấu hình cao hơn mà mạnh hơn laptop của HP dòng Elitebook được, vì giá trị của 2 dòng này hoàn toàn khác nhau. Vì các dòng laptop phổ thông thường được sử dụng vỏ nhựa, cấu hình mainboard, chip, RAM thường là vừa đủ cho một nhu cầu cụ thể nào đó và tính năng mở rộng thấp hoặc không thể, không giống với các dòng dành cho doanh nghiệp hoặc chuyên dụng thường sử dụng phần cứng tối ưu, hiệu năng cao và các tính năng mở để dễ dàng nâng cấp theo nhu cầu thực tế.

Phân khúc laptop

- Khái niệm card rời và card onboard: Ở phân khúc nào và thương hiệu nào cũng có các lọai laptop xách tay dung card rời và card onboard hoặc cả card onboard và rời. Card onboard là card share chung bộ nhớ đồ họa trên CPU vì thế sẽ rất bền và tiết kiệm pin, đổi lại khả năng xử lý đồ họa của nó chỉ ở mức trung bình hoặc khá, ngày nay card onboard trên các dòng laptop thế hệ mới có khả năng xử lý hình ảnh rất tốt, có thể chạy mượt các phần mềm đồ họa 2D hoặc 3D mức độ nhẹ. Card rời, là loại card chuyên về đồ họa của một hãng thứ ba được tích hợp trên máy tính, giúp xử lý các tác vụ về hình ảnh chuyên nghiệp hơn, vì vậy các máy tính có card rời thường có giá đắt hơn. Vì vậy tùy vào nhu cầu thực tế mà bạn quyết định chọn laptop xách tay có card rời hay chỉ cần card onboard là đủ để tiết kiệm chi phi không cần thiết.

Card rời và card onboard

- Các loại card rời: Các hãng sản xuất thông thường sẽ sử dụng card rời của Nvidia và AMD làm chip xử lý đồ họa cho máy tính của mình. Trong đó card rời sẽ chia ra làm 2 loại theo hướng xử lý khác nhau, loại card chuyên về hình ảnh 3D dành cho game, video… và lọai card chuyên dành cho các chương trình thiết kế sản phẩm đồ họa.

Với Nvidia các bạn sẽ thường gặp dòng card Geforce (GT hoặc GTX) và Quadro (NVS) nếu các bạn mua máy để chơi game, xem phim thì lựa chọn hàng đầu dĩ nhiên là GT hoặc GTX và ngược lại nếu nhu cầu của bạn là làm thiết kế và vẽ đồ họa.

Sau bài viết này hy vọng các bạn phần nào sẽ có được chút quyết tâm và tự tin hơn khi chọn cho mình một chiếc laptop xách tay phù hợp nhất với giá thành tiết kiệm nhất. Cám ơn các bạn đã đọc bài.

Nguồn: laptoptoanthanh.com

Sản phẩm vừa xem
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Thời gian làm việc: Mở cửa từ 8h đến 21h các ngày trong tuần
Quảng cáo
laptop toan thanh
Tin tức nổi bật
P

0901 368 866