laptoptoanthanh.com

Laptop Toàn Thành kính chào quý khách | Hỗ trợ thanh toán Visa, Master Card, thẻ ATM 0% ! Trả góp linh hoạt 03 đến 12 tháng qua thẻ tín dụng không cần xác minh.

laptoptoanthanh
laptoptoanthanh
laptoptoanthanh
laptoptoanthanh
Tin Tức

Lenovo đứng đầu về sản xuất PC

Công ty công nghệ Trung Quốc Lenovo đã giữ vững được ngôi vị nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới với thu nhập ròng tăng 19% và "soán ngôi" Xiaomi để trở thành công ty điện thoại di động lớn thứ 3 thế giới, nhờ thương vụ mua lại Motorola.

Lenovo đứng đầu về sản xuất PC, thứ 3 về điện thoại - 43337
Lenovo, một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới

Lenovo Group Ltd, nhà sản xuất máy tính cá nhân (PC) lớn nhất thế giới đã công bố báo cáo doanh thu trong quý II/2014, theo thông tin từ Reuters.

Theo đó, thu nhập ròng của công ty này đã tăng 19%, song doanh thu lại thấp hơn kết quả mà các nhà phân tích dự đoán, kéo theo giá cổ phiếu giảm nhẹ.

Công ty này đã tập trung sức lực để “tấn công” vào thị trường điện thoại thông minh, song họ vẫn chưa đạt được thành công như mong đợi.
Tuy vậy, công ty này cũng đã vượt qua Xiaomi để thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 3 trên thế giới nhờ việc hoàn thành thương vụ mua lại công ty Motorola.
Theo báo cáo quý II/2014, doanh thu của Lenovo đã tăng 7% lên mức 10,5 tỷ USD, tuy nhiên doanh thu từ bộ phận thiết bị di động lại giảm 6% xuống còn 1,4 tỷ USD.
Cổ phiếu của Lenovo cũng giảm 2,46% trong phiên giao dịch chiều ngày 5/11, và giảm 0.1% theo chỉ số Hang Seng chuẩn.
Tuy nhiên, công ty có trụ sở tại Bắc Kinh này đã có những tín hiệu tích cực trên doanh số bán PC toàn cầu ngay cả khi thị trường rộng lớn đang bị thu hẹp.
Doanh số bán hàng của cả dòng sản phẩm máy tính xách tay và máy tính để bàn đều tăng lần lượt là 0,9% và 6,4%.
Được biết, thu nhập ròng của Lenovo là 262 triệu USD (5,4 nghìn tỷ VNĐ) vượt quá mức dự báo doanh thu 260 triệu USD (5,37 nghìn tỷ VNĐ) của các nhà phân tích đối với thương hiệu này, Thomson từ Reuters SmartEstimates cho biết.
Công ty cũng đã công bố một khoản thanh toán cổ tức của HK 0,06 USD( 0,0077 USD) trên mỗi cổ phiếu cho các cổ đông.

 

Lenovo đứng đầu về sản xuất PC, thứ 3 về điện thoại - 43338
Jerry Yang – người đồng sáng lập Yahoo! Inc sẽ "đầu quân" cho Lenovo

Lenovo hiện đang tấn công mạnh mẽ trên thị trường sản phẩm mới sau khi hoàn thành hai thương vụ mua lại trị giá hàng tỷ USD trong thời gian gần đây.

Theo đó, công ty này đã tiếp quản hoạt động kinh doanh máy chủ cấp thấp của IBM và thương hiệu điện thoại di động Motorola của công ty Google Inc. Với thương vụ mua bán này, Lenovo đã “soán ngôi” Xiaomi để trở thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 3 trên thế giới.
Đồng thời, Lenovo cũng đã bổ sung ông Jerry Yang – người đồng sáng lập Yahoo! Inc vào thành viên ban giám đốc. Trước đó, ông Yang cũng từng là một giám đốc tại tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd và là một cựu giám sát tại Lenovo.

Nguồn: Sưu tầm 

Sản phẩm vừa xem
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Thời gian làm việc: Mở cửa từ 8h đến 21h các ngày trong tuần
Quảng cáo
laptop toan thanh
Tin tức nổi bật
P

0901 368 866