laptoptoanthanh.com

Laptop Toàn Thành kính chào quý khách | Hỗ trợ thanh toán Visa, Master Card, thẻ ATM 0% ! Trả góp linh hoạt 03 đến 12 tháng qua thẻ tín dụng không cần xác minh.

laptoptoanthanh
laptoptoanthanh
laptoptoanthanh
laptoptoanthanh
Tin Tức

Bàn phím bị loạn chữ và cách khắc phục

Bàn phím bị loạn chữ là lỗi vẫn thỉnh thoảng xảy ra với một số người dùng. Khi gặp lỗi này, thông thường người dùng thường không biết xử lý như thế nào, cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục với bài viết sau.

Hiện nay thông thường mỗi gia đình đều sở hữu trong nhà những chiếc máy tính để phục vụ công việc cũng như giải trí. Dù là công việc hay giải trí thì bàn phím thực sự vẫn rất quan trọng. Và việc gặp một số lỗi trong máy tính

 Có rất nhiều bạn thắc mắc và hỏi về một số lỗi khi sử dụng bàn phím xảy ra như sau:- Khi dùng tổ hợp phím Shift + 3 thì trên Word lại ra kí tự £ mà đúng ra là dấu #, Shift + 2 lại ra " mà đúng ra là dấu @

- Có trường hợp khi sử dụng tiếng việt như chữ “d” thì lại ra là “dđ”
- Trường hợp khác lại xuất hiện các kí tự lạ như: hhhhh, mmmmm, …

Bài viết sẽ giúp bạn xử lý các lỗi gõ bàn phím bị loạn chữ, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu và tìm ra cách khắc phục lỗi bàn phím của mình đang gặp phải nhé.

Đầu Tiên Là Trường Hợp Xuất Hiện: Hhhh, Mmmm, ... Khi Gõ Bàn Phím.

a. Nguyên nhân: 

Chủ yếu là bàn phím của các bạn bị kẹt 1 vài phím do đó khi đánh sẽ xuất hiện hiện tượng trên.

b. Khắc phục: 

Hiện tượng này rất đơn giản bạn hãy tháo các phím bị liệt trên bàn phím ra và làm vệ sinh lại bàn phím của bạn sau đó thử lại nhé!

Điểm Thứ 2 Là Gõ Phím Tiếng Việt Như Chữ “D” Thì Lại Ra Là “Dđ”

a. Nguyên nhân: 

Do Unikey xuất hiện lỗi.

b. Khắc phục: 

Đối với win XP các bạn sử dụng bản nào cũng được, nhưng với win 7 và win 8 các bạn chú ý nên dùng các phiên bản dành riêng cho 2 hệ điều hành này. Thêm nữa bạn nên sử dụng các phiên bản chính thức đưa ra như ”unikey 2.0” , “unikey 4.0” chứ không nên dùng các phiên bản chưa chính thức như “unikey 4.0 RC1”, ” unikey 4.0RC2”.

Thứ 3: Khi Nhập Các Tổ Hợp Phím: Shift + 3 Trên Word Lại Ra Kí Tự £ Mà Đúng Ra Là Dấu #, Shift + 2 Lại Ra " Mà Đúng Ra Là Dấu @.

a. Nguyên nhân: 

Thường gặp khi cài đặt máy tính bạn thiết đặt chuẩn bàn phím cho máy tính chưa đúng.

b. Khắc phục: 

Các bạn làm theo các bước từ bước 1 -> 6 ở dưới nhé. Ở đây mình thực hiện trên máy của mình với hệ điều hành win 8, các hệ điều hành win XP và win 7 bạn đọc làm tương tự.

Bước 1: Truy nhập vào Control Panel

 

 

Bước 2: Chọn Change input methods để lựa chọn lại chuẩn bàn phím.

 

 

Bước 3: Tiếp tục click Option

 

 

Bước 4: Sau khi chọn Option ta sẽ thấy bảng dướiChuẩn bàn phím hiện tại đang dùng là: United KingdomKích chọn Add an input method

 

 

Bước 5: Chọn lại chuẩn bàn phím.Các bạn tìm đúng chuẩn bàn phím: US sau đó nhấn Add

 

 

Bước 6: Remove chuẩn bàn phím cũ đi và kích Save

 

 

Tuy rằng lỗi gõ bàn phím bị loạn chữ là lỗi thường gặp khi sử dụng Laptop và lỗi này gây ra không ít phiền toái cho người dùng. Với các thao tác hướng dẫn trên đây đã hướng dẫn bạn cách khắc phục xử lý lỗi sao cho hiệu quả nhất. Giờ đây bạn hoàn toàn yên tâm có thể dễ dàng loại bỏ lỗi này trên máy tính.

Nguồn: Sưu tầm

Sản phẩm vừa xem
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Thời gian làm việc: Mở cửa từ 8h đến 21h các ngày trong tuần
Quảng cáo
laptop toan thanh
Tin tức nổi bật
P

0901 368 866